-->
Nothing is more powerful for your future than being a gatherer of good ideas and information. That's called doing your homework.

AWITING BAYAN -Madaling Araw

Madaling Araw 

 

Irog kong dinggin

Angtibok ng puso

Sana'y damdamin

Hirap nang sumuyo

Manong Itunghay

Ang matang mapungay

na siyang tanging ilaw

ng buhay kong papanaw.

Sagitna ng karimlan,

Magmadaling araw ka

At ako ay lawitan ng habag

At pagsinta.

Kung ako'y mamatay sa lungkot,

Nyaring buhay

Lumapit ka lang at mabubuhay

At kung magkagayon

Mutya, Mapalad ang buhay ko

Magdaranas ng tuwa dahil saiyo

Madaling araw na sinta

Liwanag ko't tanglaw

Halina Irog ko at

Mahalin o ako

Mutyang mapalad na ang buhay ko

Nang dahilan sa Ganda mo,

Madaling Araw na Sinta

Liwang ko't Tanglaw

Halina Irog ko

At mahalin mo ako

Manungaw ka liyag

Ilaw ko't pangarap

at Madaling araw na.

No comments:

Post a Comment